Theo hãng phân tích Kantar Worldpanel ComTech, trong tháng
Ba, Tư và Năm vừa qua, gần 50% số smartphone bán ra tại Châu Âu là của Samsung. Kantar không đưa ra số liệu cụ thể về
thị phần của Samsung, họ chỉ nói rằng điều này giúp Android tăng thị phần từ mức 61,3% của cùng kì
năm ngoái lên thành 70,4% xuyên suốt nhiều nước lớn như Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây
Ban Nha. Như vậy, thị phần Android tại các quốc gia chính yếu của Châu Âu đang
cao hơn nhiều so với con số 17.8% của iOS và 6,8% của Windows Phone.
Kantar cho biết rằng ở Anh, Samsung phải chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Sony
vốn đang nắm giữ danh hiệu nhà sản xuất điện thoại lớn thứ tư tại nước này.
Xperia Z là động lực thúc đẩy cho sự thành công của Sony và nó cũng đã thu hút
các khách hàng của Samsung. 38% người dùng Xperia từng sở hữu máy Samsung và
phần lớn trong số đó nâng cấp từ Galaxy S2 lên.
Kantar nhận xét thêm là Samsung cần phải tập trung hơn vào việc giữ chân các
khách hàng nếu hãng muốn duy trì thành công của mình. Hiện Samsung đang có chỉ
số lòng tin của khách hàng cao thứ hai Châu Âu (59%) nhưng vẫn thua Apple
(79%). "Trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh đang nâng cấp cả về chất
lượng máy cũng như nội dung bên trong, Samsung sẽ phải làm việc cật lực để
thuyết phục 8,8 triệu người dùng hiện tại tiếp tục trung thành với hãng".
Ngoài ra, hãng phân tích cũng có nói một chút về tình hình tại Mỹ, theo đó
Android vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 52% thị phần. Tuy nhiên, Android
chỉ tăng 0,1% thị phần so với cùng kì năm ngoái, mức tăng chậm hơn rất nhiều so
với con số +3,5% của iOS (vốn đang nắm 41,9% thị phần smartphone Mỹ) và +0,9%
của Windows Phone.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét